Vitamin C, trợ thủ đắc lực của sự trẻ hóa và phòng bệnh

Nhắc đến vitamin C, chúng ta sẽ nghĩ ngay đến cam và canh. Đúng vậy, đây là nguồn dinh dưỡng bổ sung vitamin C hiệu quả và nhanh nhất mà chúng ta có thể làm hằng ngày. Theo các chuyên gia thì vitamin C là một trong những chất dinh dưỡng an toàn và hiệu quả bậc nhất, đẩy lùi bệnh tật bằng cơ chế tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể. Các lợi ích mà nó đem lại sau đây giúp ta thấy được tầm quan trọng của nó như thế nào.

 

Vitamin C và sự trẻ hóa

 

Còn được biết đến như là axit ascorbic, nhưng ở chiều ngược lại là axit ascorbic chỉ là một dạng của vitamin C và không thực sự hiệu quả, như những dạng khác đến từ thực phẩm tự nhiên. Vitamin C là một chất chống oxy hóa (antioxidant), và đóng vai trò quan trọng trong sự hình thành các liên kết collagen, tu sửa mô trong cơ thể từ đó chữa lành các vết thương và tăng cường độ đàn hồi của da. Cũng nhờ vậy, chị em phụ nữ hãy để ý vì sao các loại thực phẩm bổ sung collagen, nhà sản xuất thường kết hợp thêm vitamin C trong sản phẩm của mình, để tăng cường hoạt tính của collagen đối với làn da.

 

Ngoài ra vitamin C còn tăng cường khả năng hấp thụ sắt, rất cần thiết đối với chị em phụ nữ. Thiếu sắt sẽ gây nên gãy móng tay, da dẻ nhợt nhạt và các triệu chứng khác…

 

Vitamin C là kẻ thù của bệnh tật

 

Vitamin C là một trong nhiều chất chống oxy hóa khác có thể bảo vệ chúng ta những thiệt hại gây ra bởi các phân tử có hại (có gốc tự do), cũng như các hóa chất độc hại từ môi trường bên ngoài và chất gây ô nhiễm như khói thuốc lá. Các gốc tự do tích tụ lâu ngày sẽ hình thành sự phát triển ung thư, bệnh lý về tim và các dạng viêm khớp.

 

Liều lượng

 

Vitamin C tan trong nước nên khi chúng ta hấp thu quá liều thì sẽ được đào thải ra khỏi cơ thể. Nhìn chung, việc quá liều không đáng lo ngại nhưng vẫn phải cẩn trọng và không vượt quá giới hạn an toàn theo ad đề nghị 400-500 milligam trải đều trong ngày, không dùng quá nhiều trong thời gian ngắn, để tránh đau bụng và tiêu chảy, đi giải nhiều gây áp lực lên thận và bàng quang.

 

Ngoài ra chúng ta còn rất nhiều loại thực phẩm giàu vitamin C như là chanh, cam, ổi, dâu tây, kiwi, đu đủ, xoài, bông cải xanh, ớt chuông,…

 

Và cuối cùng, mọi người luôn nhớ bổ sung cho mình ít nhất 2 quả chanh hoặc 2 quả cam mỗi ngày để tăng cường sức khỏe nhé, vì đây là hình thức bổ sung vitamin C dễ dàng, ít tốn kém chi phí, không tốn nhiều thời gian, và ai cũng có thể thực hiện được. Cảm ơn mọi người đã quan tâm đến bài viết ngày hôm nay, chúc tất cả chúng ta thật nhiều sức khỏe.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

error: Content is protected !!
Đổi thưởng
Zalo