Tập mông như thế nào để to tròn, đùi thon gọn (phần 1)

 

GLUTE SERIES

 

Bạn đã có nghe một người nào đó khẳng định về việc tập cho mông tăng size mà đùi vẫn thon gọn chưa?

 

Bạn đã thực sự nghe về những kĩ thuật, những bài tập cô lập cho nhóm cơ này một cách khoa học và cụ thể?

 

Hay chỉ được hướng dẫn là tập bài này đi, đừng tập bài kia, bài đó to đùi đấy! Ad chắc chắn rằng bạn đã tìm đúng nơi cho những thắc mắc của mình rồi, đây là bài viết dành cho bạn.

 

Có phải chính bản thân chị em phụ nữ cũng đã tập luyện trong thời gian khá dài mà vẫn không có được kết quả như ý muốn. Tất cả những vấn đề về tập luyện cho nhóm cơ “glute” sẽ được giải đáp trong bài viết này, và cả trong những bài viết tiếp theo với chủ đề về tăng size vòng ba cho phái đẹp. Ad tạo ra chủ đề này là vì nét đẹp của người phụ nữ với một vòng ba căng tròn, quyến rũ, còn đàn ông, con trai thì tập như thế nào cũng được, cứ tạ mà tới thôi.

 

“Người mẫu với vòng ba ăn tiền”

 

Chúng ta vẫn thường thấy những người mẫu có tỉ lệ vàng về số đo của cơ thể, đặc biệt nhất là có một vòng ba không thể nào tuyệt vời hơn được như Sierra Skye, Amanda Lee, Yanita Yancheva… mọi người có thể tìm xem họ là ai trên youtube hoặc instagram nha, mà thực ra cũng chẳng phải tỉ lệ vàng gì cả đâu, tất cả những cô gái này đều theo cùng một số những tiêu chí để đem lại cho họ có được vóc dáng thon gọn và gợi cảm như vậy. Những tiêu chí này cũng là điều mà ad sẽ chia sẻ bên dưới đây – cụ thể là vẫn xoay quanh mực đích cao cả là “tập mông to mà đùi vẫn nhỏ” để mọi người hiểu rõ phần nào, để có thể tự mình tìm ra hướng đi trong tập luyện phù hợp nhất cho bản thân.

 

1. Dinh dưỡng trong lúc tập luyện.

 

Tập tạ là để phát triển sức mạnh cơ bắp, cũng như độ lớn để cơ bắp chúng ta to hơn, cụ thể là cơ mông to hơn, đầy đặn hơn. Vậy để cơ mông được phát triển thì đồng nghĩa bạn phải ăn đủ đạm, mà bạn biết “đủ” của ad là như thế nào rồi đấy, ăn càng nhiều càng tốt nhé, ăn không nổi thì uống whey protein thêm, thì như vậy cơ bắp mới được xây dựng tối đa, và để đem lại cho bạn một cơ thể săn chắc. 

 

 2. Tỉ lệ ba vòng của cơ thể.

 

Tỉ lệ số đo ba vòng cơ thể ở đây chính là vấn đề giảm mỡ, khi bạn càng tích nhiều mỡ thừa bao nhiêu thì tỉ thể cơ thể càng ít rõ ràng hơn. Và ngược lại có nhiều cơ bắp thì số đo cơ thể sẽ càng rõ ràng hơn. Cụ thể hơn, bạn muốn đầy đặn săn chắc ở vùng nào trên cơ thể bạn có thể tập nhóm cơ đó, chẳng hạn như tập cơ mông, để mông to lên. Còn đối với mỡ thì chúng ta sẽ không kiểm soát được sự tích tụ của nó trên khắp cơ thể do việc thừa năng lượng và thêm vào đó là yếu tố di truyền về thụ thể (receptor) của mỗi người sẽ tích tụ tế bào mỡ ở những chỗ nhất định nhiều hơn những chỗ khác. Tóm lại là bạn phải giảm mỡ thừa nhiều nhất có thể, và tăng cơ để có tỉ lệ cơ thể cân đối.

 

Ad khuyên các chị em phụ nữ không nên tập bụng làm gì cả, tại sao muốn eo nhỏ mà phải tập bụng để lên cơ, lên cơ đồng nghĩa với việc cơ to lên, vòng eo to lên, và việc eo nhỏ sẽ giúp cho vòng ba trông to tròn hơn, là do góc nhìn trực quan. Thay vào đó hãy tập đều các nhóm cơ khác như lưng, ngực, tay, vai… Nghe có vẻ lạ nhưng hãy để điều này cho các bài viết tiếp theo.

 

3. Chương trình tập luyện.

 

Việc tập luyện đóng vai trò rất lớn trong việc tạo hình vóc dáng cơ thể, ở đây vẫn là nói đến cơ mông. Và khi chúng ta muốn tập cho nhóm cơ mông được săn chắc và đầy đặn hơn, hãy luôn ghi nhớ ba điều sau khi bước vào một chương trình tập luyện, để cảm nhận cơ mông tốt nhất và chỉ có cơ mông phát triển tối đa mà không phải là cơ đùi. Thứ nhất, hãy tìm hiểu những bài chuyên biệt và cô lập cho nhóm cơ mông. Thứ hai, biết được giải phẫu học của các nhóm cơ mông, đùi, để hiểu được góc độ chuyển động của nhóm cơ mà bạn muốn hướng tới để cảm nhận tốt hơn. Thứ ba, người mới bắt đầu tập luyện không được tập động tác squat, lunge,… hạn chế các bài có động tác gập duỗi đầu gối. Ba điều nêu trên chỉ nhằm một mục đích là sẽ giúp chúng ta cảm nhận được sự tác động vào cơ mông tốt nhất khi tập luyện.

 

Trong tất cả các nhóm cơ trên cơ thể thì cơ mông, là bộ phận trên cơ thể người quyền lực và quyến rũ nhất, không chỉ ở nam giới mà còn đặc biệt là nữ giới. Vì vậy, ad muốn phát triển đề tài này để chị em phụ nữ theo dõi, và hỗ trợ một phần nào trong việc tập luyện để có được một thân hình thon gọn và một vóc dáng chữ S như mong muốn.

 

Những phần sau của series này, ad sẽ có một bài viết về những kiến thức trung thực để khắc phục tình trạng mà mọi người hay gọi là hip dips – mông quả táo, bị hóp 2 bên mông, mà mình thấy các youtuber hay hướng dẫn mọi người, những động tác đó chỉ khiến tình trạng này càng tệ hơn thôi, nó là do gen của mỗi người, là do độ dài rộng của xương chậu, Ad sẽ chia sẻ các bạn cụ thể về vấn đề đó hơn, không chỉ đơn giản là đưa ra các bài tập rồi để các bạn tập trong cô đơn, mà còn nhiều yếu tố khác để mọi người hiểu rõ, cải thiện tối ưu tình trạng này, để có một vòng ba thật đẹp.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

error: Content is protected !!
Đổi thưởng
Zalo