Công thức hoàn hảo cho món sinh tố không chứa calo của bạn

Sinh tố là loại thức uống rất có lợi cho sức khỏe. Chúng ta có thể dùng nhiều loại trái cây, rau củ nhiều màu sắc như dâu tây, việt quất, kiwi, cần tây, cà rốt… và bắt đầu bỏ vào máy xanh để tạo nên một thức uống ngon tuyệt để bổ sung nguồn dinh dưỡng gồm nhiều vitamin và khoáng chất, chất xơ cho cơ thể của chúng ta phải không nào.

 

Và có phải sinh tố được làm từ trái cây và rau nên chúng có hàm lượng calo thấp?

 

Đương nhiên là chúng không hẳn không chứa một tí calo nào. Khi bạn ăn một quả táo, một quả ổi đương nhiên sẽ chứa một lượng calo nhất định từ đường có trong những loại quả này, nhưng bởi vì trong bài viết này, ad sẽ đưa ra những loại quả cực kỳ ít calo và chứa nhiều chất dinh dưỡng trong tất cả các loại trái cây, và sau đó bạn sẽ rất muốn thêm chúng vào món sinh tố thơm ngon và bổ dưỡng của mình mỗi ngày.

 

Chính xác là những loại trái cây nào chúng ta đang cần?

 

Nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc chọn lựa về trái cây và rau quả thì hãy viết ra một tờ giấy dán trên tủ lạnh, loặc ghi chú lại trên điện thoại mỗi khi bạn đi siêu thị hay chợ để mua trái cây, tất cả những gì bạn phải làm để làm ra một loại sinh tố không-calo có nhiều dinh dưỡng để giữ cho thân hình của mình luôn cân đối.

 

Dưới đây bao gồm 16 loại trái cây và rau quả hữu ích cho món sinh tố hảo hạng của bạn. Đặc biệt là những loại quả này thường chứa một lượng chất chống oxy hóa dồi dào, làm cho làn da của chị em phụ nữ luôn trẻ đẹp và căng mịn.

 

Các loại quả mọng

    • Việt quất
    • Cam
    • Mâm xôi 
    • Dâu tây
    • Lý chua đen
    • Lựu 
    • Phúc bồn tử

 

Các loại rau

    • Bông cải xanh 
    • Cải xoăn
    • Rau bina 
    • Wasabi 
    • Trà xanh 

 

Các loại trái cây khác

    • Táo
    • Xoài
    • Chanh dây
    • Dưa hấu

 

Đây là những thành phần tốt nhất cho món sinh tố của bạn, không chứa thêm chất làm ngọt, tự nhiên hoặc nhân tạo, không có phẩm màu, không thêm hương liệu, không có chất độn hoặc hóa chất thêm vào dưới bất kỳ hình thức nào, và không có thành phần gây dị ứng hoặc các loại thảo mộc như những loại viên được tìm thấy trong nhiều sản phẩm gắn mác “rau xanh” trên thị trường. Và kết quả cuối cùng là bạn vẫn có được món sinh tố bắt mắt, đầy màu sắc của chính bạn.

 

Hơn nữa, do quá trình cấp đông, làm khô thì tất cả các loại trái cây và rau quả vẫn giữ được hàm lượng phytochemical, hoạt tính enzyme và hoạt tính sinh học giống hệt như sản phẩm tươi.

 

Ngoài ra, trong khi ad nghĩ rằng khả năng chống oxy hóa đang được chú ý quá nhiều ngày nay, mỗi khẩu phần 200-300ml sinh tố các loại trái cây trên có khả năng chống oxy hóa đến từ vitamin C, E, A và các hoạt chất khác gấp từ 10 đến 12 khẩu phần trái cây hoặc rau trung bình bạn hay ăn mỗi ngày đấy.

 

Vậy thì còn chần chừ gì nữa mà không lên một danh sách trái cây, rau củ yêu thích của bạn cho những món sinh tố tiếp theo, ad chúc tất cả chúng ta luôn có được nguồn dinh dưỡng chất lượng cho cơ thể nhất và luôn khỏe mạnh và cân đối nhé.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

error: Content is protected !!
Đổi thưởng
Zalo