Giảm cân hay giảm mỡ, vấn đề muôn thuở của chị em phụ nữ (phần 1)

Giảm mỡ có quá khó khăn như chúng ta nghĩ?

 

Ad đã và đang nhận được rất nhiều những câu hỏi về cách giảm cân để đem lại hiệu quả tốt nhất từ những người thân của mình, cho đến những người lạ, hay học viên đang theo tập, và giờ đây cũng rất nhiều người đã nhắn tin hỏi fanpage. Điều đó cũng có nghĩa là chúng ta đã dần biết quan tâm đến sức khỏe của mình hơn.

 

Vẫn là câu chuyện muôn thưở, khi chúng ta đang chuẩn bị quyết tâm giảm cân nhưng lại quá mệt mỏi khi phải nghe tất cả những lời khuyên cũ rích, chẳng hạn như ăn nhiều rau hơn, cắt bớt khẩu phần ăn và tập thể dục nhiều hơn, thật sự nó quá mập mờ và chung chung. Những điều đó chúng ta đã tự nhận thức được là phải làm khi bước vào giai đoạn giảm cân, điều quan trọng là phải lập ra kế hoạch một cách chi tiết, cụ thể cho từng công việc sẽ thực hiện. Vậy mọi người hãy tự trả lời 2 câu hỏi sau đây để tìm ra phương pháp thích hợp nhất cho mình nhé.

 

Có phải là do chế độ ăn kiêng “khắc nghiệt”? 

 

Việc lên kế hoạch ăn kiêng để giảm cân bằng cách biết được chúng ta phải ăn một lượng thức ăn bao nhiêu trong một ngày là vừa đủ? – Câu trả lời ở đây là hãy ăn đều đặn cùng một lượng thức ăn ngày qua ngày (1 ngày ăn 2-3 bữa) và trong vòng 2-4 tuần chúng ta sẽ thấy một kết quả rõ rệt, đương nhiên là mỗi người sẽ có một khẩu phần ăn nhất định tùy theo thể trạng và nhu cầu năng lượng mỗi ngày thông qua cách tính TDEE.

 

Vậy tại sao chúng ta phải làm như vậy? Thứ nhất, việc ăn từ 2-3 bữa trong ngày sẽ giúp hạn chế nạp dư thừa năng lượng quá nhiều từ các bữa ăn phụ, phụ là khi bạn thấy thèm thì ăn, ăn không kiểm soát, và sẽ dẫn đến việc không biết rõ là mình đã tiêu thụ bao nhiêu năng lượng trong ngày, và với năng lượng thừa thì sẽ hình thành mỡ. Điều thứ 2 là bữa phụ thường sẽ là những loại thực phẩm chứa nhiều dầu mỡ, đường (đặc biệt là đường saccarose), là những yếu tố khiến bạn tích mỡ càng “dễ dàng” hơn. Sau khi ad nói như vậy chắc chắn chúng ta cũng sẽ nảy ra nhiều câu hỏi nghi vấn, ví dụ như:

 

“Chỉ ăn từ 2-3 bữa liệu có đói, có đủ không?”
“Chẳng lẽ chúng ta không được ăn những món mình thích hay sao?”
“Vậy chính xác là mình phải ăn như thế nào để giảm cân hay là giảm mỡ đây?”

 

Đương nhiên là ad đã có câu trả lời sẵn cho mọi người, nhưng vì bài viết sẽ dài và khó cho chúng ta theo dõi nên sẽ dành những giải đáp cho những bài viết sau Bây giờ chúng ta vẫn nói sơ lược để dễ hiểu, làm cho vấn đề giảm cân, giảm mỡ được thoải mái hơn.

 

Tập thể dục có giảm cân, giảm mỡ không? 

 

Không phải suy nghĩ quá lâu, 100% câu trả lời là “YES” mọi người nhé. Nhưng chúng ta thử suy nghĩ là đã thực sự kiên quyết lập kế hoạch tập thể dục cho mục tiêu giảm cân của mình chưa. Lí do là, tập thể dục và chơi 789bet không chỉ giúp chúng ta giảm cân, có được thân hình thon gọn mà ngoài ra còn giúp cơ thể săn chắc hơn, quyến rũ hơn nhờ vào việc phát triển cơ bắp. Đặc biệt hơn nữa là tập thể dục thường xuyên với cường độ vừa và nặng sẽ giúp hệ tuần hoàn được cải thiện rõ rệt, từ đó nâng cao sức khỏe. Và khi hệ tuần hoàn được cải thiện, sẽ làm tăng sự trao đổi chất của cơ thể giúp cho các chức năng khác trong cơ thể hoạt động một cách trơn tru và tối ưu.

 

Quay lại vấn đề chính là giảm cân theo một cách nhìn tích cực và cụ thể về mặt khoa học hơn đó là khi các bộ máy trong cơ thể vẫn hoạt động bình thường thậm chí được cải thiện, không mang lại ảnh hưởng xấu cho cơ thể. Vấn đề giảm mỡ là đề tài luôn khiến chị em phụ nữ đau đầu, không biết làm thế nào vừa có thể ăn uống thoải mái mà vẫn không bị tích mỡ thừa, Sẽ có nhiều người nghĩ rằng việc này quá khó, bởi vì chúng ta phải làm như thế này, như thế kia, nhưng vấn đề ở đây là bạn chưa từng thử việc này. Tin ad đi, nếu bạn quan tâm đến sức khỏe, và trải qua quãng thời gian ăn kiêng và tập luyện vất vả, sẽ đến một ngày bản thân bạn sẽ giải đáp được điều bí ẩn “ăn mãi không mập” và luôn giữ được thân hình cân đối, quyến rũ mà ad đã chia sẻ cho rất nhiều người.

 

Cũng vì vậy mà ad sẽ chia sẻ chuyên mục này để mọi người có thể theo dõi, biết được nhiều khía cạnh, dễ dàng hiểu được và đưa ra hướng đi cụ thể của việc tập luyện và ăn uống trong quá trình giảm mỡ của bản thân. Ad chúc mọi người thành công trong kế hoạch sắp tới của mình để có một thân hình thon gọn, quyến rũ và khỏe mạnh.

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

error: Content is protected !!
Đổi thưởng
Zalo