Bạn đã hiểu đúng về công dụng của BCAAs?

 

Tăng khả năng đồng hóa protein của cơ thể lên đến 400%

 

Lợi ích của việc bổ sung BCAAs chính tăng cường hấp thu ba axit amin chuỗi nhánh leucine, isoleucine và valine, từ đó đem lại nhiều ảnh hưởng tích cực cho quá trình tập luyện của bạn.

 

    • Cải thiện phục hồi và tăng trưởng cơ bắp
    • Cải thiện hiệu suất tập luyện
    • Cải thiện sức bền trong buổi tập
    • Ngăn ngừa mất cơ trong quá trình ăn kiêng
    • Giảm béo cấp tốc

 

Do đó, các axit amin chuỗi nhánh (BCAAs) từ lâu đã trở thành trụ cột chính trong việc bổ sung thể hình và thể thao nói chung, và chúng ta đã đúc kết được rất nhiều điều trong suốt chặng đường này. Điển hình là mọi người đều biết rằng chỉ sử dụng các chuỗi nhánh BCAAs – mà không có sự tham gia của các axit amin khác từ protein, thịt nói chung thì việc này sẽ làm giảm hiệu quả của chúng khi nói đến việc tăng tổng hợp protein cơ bắp.

 

Một nghiên cứu cho thấy rằng tiêu thụ sản phẩm thể thao nào có 5,6 gam BCAAs trở lên đều tăng sự tổng hợp protein cơ tăng 22%, nhưng tác động ít hơn 50% so với những gì được quan sát thấy khi các đối tượng tiêu thụ whey protein cũng chứa 5,6 gam BCAAs.

 

Vì vậy, việc chỉ sử dụng ba axit amin chuỗi nhánh, như nhiều nhà sản xuất cam kết sẽ làm việc phát triển cơ bắp của bạn không có tác dụng nhiều nếu không tiêu thụ đủ protein.

 

Bạn đã hiểu đúng về công dụng của BCAAs?

 

NĂM LỢI ÍCH ĐÃ ĐƯỢC CHỨNG MINH CỦA VIỆC BỔ SUNG BCAA

 

1. Nghiên cứu này đến nghiên cứu khác cho thấy rằng việc bổ sung BCAAs làm tăng tổng hợp protein cơ bắp, nhưng như đã đề cập, tác dụng này được tăng lên khi BCAA được đi kèm với các BCAA cần thiết (những thứ chúng ta có được thông qua chế độ ăn uống hoặc bổ sung).

 

2. Khi ăn kiêng, cơ thể bạn muốn khai thác tất cả năng lượng kể cả lượng cơ đang có. Điều này khá “vô dụng” hơn là làm cạn kiệt lượng mỡ dư thừa của bạn. BCAAs ngăn không cho cơ bắp bị phân hủy quá nhanh, duy trì cơ bắp tránh khỏi việc bị mất đi.

 

3. Một số nghiên cứu đã phát hiện ra rằng dùng BCAAs làm giảm đau nhức cơ bắp xuất hiện (DOMS) trong một hoặc hai ngày sau khi tập luyện cường độ cao.

 

4. Tập luyện quá sức, lão hóa, suy dinh dưỡng và bệnh tật là một trong những nguyên nhân có thể khiến cơ thể bạn tiêu hao cơ bắp, nhưng việc bổ sung BCAAs đã được chứng minh có thể làm chậm hoặc ngăn chặn sự hao mòn cơ bắp.

 

5. Trong khi lợi ích giảm cân của BCAAs gây tranh cãi nhiều hơn những lợi ích khác, một số nghiên cứu liên quan đến chuột và người đã chỉ ra rằng việc bổ sung BCAAs có thể làm giảm trọng lượng cơ thể và mức độ chất béo, hoặc thay đổi vóc dáng cơ thể tốt hơn.

 

6. Khi bổ sung BCAAs không được chứng minh là thực sự làm giảm mệt mỏi cơ do tập thể dục, chúng đã được chứng minh là làm giảm mệt mỏi về tinh thần và do đó ảnh hưởng đến sự tập trung tập thể dục.

 

CÁCH SỬ DỤNG BCAAs

 

    • Tiêu thụ 5 gram trong các bữa ăn để tăng cường tổng hợp và phục hồi protein trong cơ bắp.
    • Thêm một muỗng vào bất kỳ thức uống có protein nào để “tăng sự đột biến” các tác dụng đồng hóa. 
    • Sử dụng BCAAs trước khi tập luyện để hỗ trợ kích thích đồng hóa và tăng khả năng chịu đựng của một buổi tập luyện cường độ cao.
    • Sử dụng sau khi tập luyện để hỗ trợ thêm kích thích đồng hóa và tạo điều kiện phục hồi cơ bắp tốt hơn.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Đổi thưởng
Zalo