Sự thiếu hụt khoáng chất đáng sợ hơn chúng ta nghĩ

Con người thường có xu hướng phớt lờ đi việc thiếu hụt này và nghĩ cơ thể mình vẫn khỏe mạnh, và đây là 5 khoáng chất cần thiết cho cơ thể đặc biệt là cơ bắp.

 

Thiếu khoáng chất có làm giảm testosterone  của chúng ta không?

 

Nếu chúng ta là một vận động viên hoặc đang tham gia bộ môn thể hình, trong lúc tập luyện cường độ cao, đương nhiên là sẽ đổ mồ hôi và kéo theo kẽm, cùng với selen. Đây là những khoáng chất cần thiết để duy trì mức testosterone cao và hệ thống miễn dịch. Cho nên đây sẽ là một sự thiếu hụt khoáng chất mà không có ai trong chúng ta muốn xảy ra.

 

Ngoài ra, nếu chúng ta già đi, sau 50 tuổi, sự thiếu hụt magiê sẽ càng rõ rệt hơn. Theo ước tính của các cuộc khảo sát, có tới 80% dân số thế giới không bổ sung đủ magiê và có thể bị thiếu hụt trầm trọng. Và sau đó là việc đổ mồ hôi khi tập luyện, cũng giống như kẽm và selen, chúng ta càng đổ nhiều mồ hôi, càng đào thải ra nhiều magiê hơn.

 

Magiê một mình chịu trách nhiệm cho hơn 300 phản ứng sinh hóa trong cơ thể con người, từ chức năng cơ và thần kinh đến tổng hợp protein. chúng ta có bị mất ngủ , lo lắng, hay bị các cơn hoảng sợ không? Nếu vậy, nó có thể là kết quả của quá của việc thiếu magiê trong chế độ ăn uống hoặc hấp thụ quá kém magiê thông qua chế độ ăn uống hoặc thực phẩm bổ sung của chúng ta.

 

Các khoáng chất quan trọng khác như crom và vanadium giúp duy trì lượng đường trong máu và insulin đều đặn, tầm quan trọng của chúng có lẽ sẽ phải cần một buổi diễn thuyết cả ngày mới có thể nói hết.

 

Đủ để nói rằng trong khi có 11 khoáng chất cần thiết cho sức khỏe con người, 5 khoáng chất được liệt kê ở trên là những khoáng chất thường bị thiếu hụt nhất ở các vận động viên và do đó cần được bổ sung dưới dạng chelated của chúng.

 

Tại sao lại là chelated?

 

Định nghĩa thực tế về khoáng chất chelated khá dài dòng, nó liên quan đến liên kết kép một axit amin với một khoáng chất. Quá trình này đảm bảo một loại chelate axit amin không chỉ đủ nhỏ để đi qua ruột mà còn đủ nhỏ để được vận chuyển ngay vào tế bào.

 

Các công thức khoáng chất không được chelated hóa là một vấn đề nan giải. Tệ nhất là chúng không được hấp thụ một cách hoàn toàn. Còn tốt nhất là chúng được hấp thụ chỉ trên danh nghĩa là vì phần lớn các loại thực phẩm chúng ta ăn đều có các chất hóa học ức chế sự hấp thụ của chúng.

 

Vì thế, chúng ta có thể bổ sung các khoáng chất không chelated hóa vào giữa các bữa ăn. Điều đó có thể mang lại hiệu quả nếu dạ dày của chúng ta hoàn toàn trống rỗng, nhưng điều đó cũng không được thường xuyên trừ khi chúng ta biếng ăn. Và sau đó là vấn đề đau bụng, nhiều khoáng chất khiến dạ dày của chúng ta khó chịu trừ khi chúng được dùng cùng với thức ăn.

 

Tuy nhiên, các khoáng chất chelated hóa có thể được dùng khi ăn (hoặc lúc bụng đói) mà không sợ các vấn đề về hấp thu và không sợ bị đau dạ dày.

 

Cuối cùng, điều các nhà nghiên cứu ra hiện tượng này muốn nói đến là hãy quan tâm tới việc bổ sung nhiều hơn các khoáng chất cần thiết cho cơ thể, đặc biệt hơn hết là magie dưới dạng chelate, thận chí là phải bổ sung 400-800 mg magie mỗi ngày nếu chúng ta đang già đi.

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

error: Bản quyền Protein Center
Đổi thưởng
Zalo